Bài viết

Bài viết

Có được hạn chế quyền thăm con sau khi ly hôn?

Sau khi ly hôn, có nhiều trường hợp cha hoặc mẹ muốn hạn chế quyền thăm con của người còn lại, bởi một số lý do như bị cản trở việc nuôi dưỡng, giáo dục con cái, thì người cha hoặc mẹ nuôi dưỡng có được hạn chế quyền thăm con hay không?

TPLegal - Dịch vụ đăng ký bản quyền tác giả toàn diện

Bản quyền tác giả là một trong những lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Cũng chính vì thế mà mọi người càng gặp nhiều rủi ro pháp lý hơn trong các giao dịch liên quan đến bản quyền tác giả, hay các giao dịch về lĩnh vực bằng bản quyền tác giả. Hầu hết bản quyền tác giả là những tài sản có giá trị nên việc tránh các rủi ro là rất quan trọng đối với các cá nhân hay doanh nghiệp. TPLegal sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp để đảm bảo an toàn pháp lý, tránh các rủi ro trong lĩnh vực này.

Trọng tài Thương mại: Thêm một sự lựa chọn cho các bên tranh chấp

Thông thường, khi bất đồng phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng, các bên sẽ tiến hành thương lượng để giải quyết trên tinh thần thiện chí, hợp tác, các bên cùng có lợi. Nhưng khi bất đồng không thể giải quyết bằng thương lượng, mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện. Và khi mâu thuẫn không thể dung hòa là lúc các bên bước sang tranh chấp. Nhà nước, với tư cách là chủ thể của quyền lực công và về mặt vật chất được bảo đảm vận hành bằng tiền thuế do nhân dân đóng góp, có trách nhiệm thiết lập nên một hệ thống tòa án có cả chức năng giải quyết các vụ việc dân sự, bao gồm tranh chấp hợp đồng trong kinh doanh, thương mại. Khi chỉ có hệ thống tòa án thực hiện chức năng này, các bên buộc phải đưa tranh chấp của mình ra tòa án để yêu cầu cơ quan này giải quyết.

TPLegal - Luật sư đại diện giải quyết tranh chấp

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện này thì không thể tránh khỏi những tranh chấp phát sinh hàng ngày trong cuộc sống. Thực tế có rất nhiều loại tranh chấp khác nhau và tương ứng với những hướng giải quyết khác nhau. TPLegal sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp bao gồm  tranh tụng tại tòa tư pháp và/hoặc giải quyết thông qua trọng tài hoặc hòa giải thương mại.

Thông báo nghỉ Tết Nguyên đán 2022

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022

Đăng ký nhãn hiệu, điều cốt lõi của doanh nghiệp, cá nhân

Trường hợp doanh nghiệp nào đó vẫn cố tình kinh doanh sản phẩm có khả năng gây nhầm lẫn thì có thể khởi kiện yêu cầu bồi thường.

Thông báo Về việc thay đổi logo, hệ thống nhận diện thương hiệu và trụ sở

Thông báo Về việc thay đổi logo, hệ thống nhận diện thương hiệu và trụ sở

Ký hợp đồng bằng "USD" nhưng xuất hóa đơn bằng Việt Nam đồng có được không?

Ký hợp đồng bằng "USD" nhưng xuất hóa đơn bằng Việt Nam đồng có được không?

Cha mẹ có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn cho con không?

Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình,

Xử lý khi bên mua vi phạm nghĩa vụ thanh toán theo Luật thương mại

Bên bị vi phạm nghĩa vụ thanh toán được quyền yêu cầu bên vi phạm thực hiện đúng hợp đồng, nghĩa là phải thanh toán đầy đủ tiền theo quy định của Hợp đồng.Bên bán có thể gia hạn thêm một thời gian hợp lý để bên mua khắc phục vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Thời gian ngắn hay dài phụ thuộc vào hai bên thỏa thuận.
Zalo
Hotline
028 3535 1858