Đăng ký nhãn hiệu, điều cốt lõi của doanh nghiệp, cá nhân

Đăng ký nhãn hiệu, điều cốt lõi của doanh nghiệp, cá nhân
Ngày đăng: 10/04/2020 07:53 AM

    Đăng ký nhãn hiệu giúp doanh nghiệp ngăn chặn việc doanh nghiệp đối thủ sử dụng nhãn hiệu đó để gây nhầm lẫn hoặc thu lợi từ nhãn hiệu đã đăng ký. Trường hợp doanh nghiệp nào đó vẫn cố tình kinh doanh sản phẩm có khả năng gây nhầm lẫn thì có thể khởi kiện yêu cầu bồi thường.

    Vì sao việc đăng ký bảo hiệu thương hiệu là cấp bách và cần thiết:

    1. Việc một người hoặc một tổ chức đã đầu tư rất nhiều công sức, tiền bạc để tạo ra đối tượng sở hữu công nghiệp nhưng lại bị người khác sử dụng, chiếm đoạt hoặc đăng ký trước thì sẽ không được pháp luật bảo vệ do không thực hiện đăng ký quyền cho đối tượng đó.
    2. Khi nhãn hiệu đã được pháp luật bảo hộ, chủ sở hữu được độc quyền khai thác lợi ích thương mại từ nhãn hiệu của mình trong thời hạn bảo hộ như:
    3. Gắn nhãn hiệu được bảo hộ lên hàng hoá, bao bì hàng hoá, phương tiện kinh doanh, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch trong hoạt động kinh doanh;
    4. Lưu thông, chào bán, quảng cáo để bán, tàng trữ để bán hàng hoá mang nhãn hiệu được bảo hộ;
    5. Nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu được bảo hộ.

    Đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ, bất kỳ chủ thể nào sử dụng nhãn hiệu đó mà không được chủ sở hữu nhãn hiệu đồng ý đều là hành vi xâm phạm và sẽ bị xử lý theo pháp luật.

    Tránh khả năng gây nhầm lẫn

    Để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra đối với sản phẩm, dịch vụ của mình chủ sở hữu nhãn hiệu cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nhằm xây dựng thương hiệu bền vững.

    Liên hệ với chúng tôi, theo những cách dưới đây để vấn đề của bạn nhanh chóng có hướng giải quyết: 

    Đặt lịch hẹn: 028.35.35.18.58 

    Gặp trực tiếp Luật sư: 0912 329 324

    Zalo
    Hotline
    028 3535 1858